• 376

เมื่อวันพุธที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา หลังจากที่กันกุล ได้ผนึกภาคี ร่วมกับ THCG ผู้ประกอบการที่ดำเนินการทางด้านกัญชาและกัญชง, เรือสำราญเจ้าพระยาครุยส์ และ แคนน์โซไซตี้ สื่อมีเดียด้านกัญชาและกัญชง จัดเรือ The Medi-Wellness ที่สุดบนลำน้ำเจ้าพระยา โดยงานในวันนั้นได้มีการให้ความรู้ด้านกัญชาทางการแพทย์ แนะนำความรู้การรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของใบกัญชาเพื่อสุขภาพ กิจกรรมต่างๆมากมาย รวมไปถึงนำเสนอศาสตร์การนวดด้วยน้ำมันกัญชา เพื่อส่งเสริมทางด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และเป็นการเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวกัญชาทางการแพทย์ของประเทศไทย

โดยงานในครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ที่สนใจ และนักท่องเที่ยว ต่างได้รับประโยชน์มากมาย และได้เรียนรู้เข้าใจศาสตร์กัญชาทางการแพทย์ เพื่อดูแลสุขภาพโดยองค์รวม ทั้งยังได้ร่วมกิจกรรมต่างๆอันเป็นประโยชน์ รวมถึงได้ลิ้มรสอาหารผสมใบกัญชา และรับชมการสาธิตให้ความรู้ต่างๆ และพบกับผลิตภัณฑ์จากกัญชากัญชงที่ได้รับรองมาตรฐานที่มาจัดแสดงบนเรือ

Chef ชิ้ง กนกวรรณ อัศวานุชิต – Ching Can Cook

Chaophraya Canna Cruise เรือ The Medi-Wellness ให้ความรู้ด้านกัญชา โดยมุ่งเน้นการดำเนินการให้สอดคล้องกับการบังคับใช้ทางกฎหมาย เพื่อควบคุมการใช้กัญชาให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพ และเพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายที่กระทรวงสาธารณะสุขและรัฐบาลที่ยืนยันสนับสนุนใช้กัญชาในทางการแพทย์ พร้อมทั้งทำให้ประเทศไทยมีโอกาสได้นำภูมิปัญญาของแพทย์พื้นบ้าน การแพทย์ทางเลือกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และการนำสมุนไพรมาประกอบอาหารตามเทรนด์การสร้างเสริมสุขภาพ รวมถึงเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยวของประเทศไทยทางด้านเส้นทางกัญชาทางการแพทย์ เป็นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่มีการตั้งเป้าให้มีการดำเนินการในการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวกัญชา กัญชง เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับทั้งนักท่องเที่ยว และประชาชนอย่างถูกต้อง

สาธิตศาสตร์การนวดบำบัดออฟฟิศซินโดรมด้วยน้ำมันกัญชา จาก ศูนย์รักษาไมเกรนและโรคปวดหลังเรื้อรัง คลินิกหมอแวร์สมิง

แนวทางต่อไปทางผู้จัดฯจะได้มีการจัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์แบบนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างแท้จริง

พบกับ Chaophraya Canna Cruise เรือ The Medi-Wellness ที่สุดบนลำน้ำเจ้าพระยา เรือกัญชาลำแรกของประเทศไทย… ในครั้งต่อไปเร็วๆนี้


Cann Society - Thailand